Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Đổi mới tâm hồn

Bạn thân mến! Có bao giờ bạn bị rơi vào một trong những triệu chứng dưới đây không?

Bạn gặp những con ác mộng liên miên, bạn có cảm giác như mình là kẻ sống thừa, mình là kẻ bị ruồng bỏ, chẳng còn chút hy vọng gì vào cuộc sống, thậm chí muốn chết quách cho xong?
Hay là bạn cảm thấy hoàn cảnh sống hiện tại khiến mình khó xử quá, chẳng biết phải xoay sở cách nào nữa? Bạn không tìm thấy hướng đi cho cuộc đời mình? Bạn hay bị căng thẳng, rất dễ nóng giận với bất kỳ ai mà bạn gặp? Trong cuộc sống hàng ngày, trong cách cư xử, bạn luôn luôn lo lắng, lúc nào cũng phải dè chừng, đề phòng người khác? Bạn thấy mình ít khi gặp may mắn mà lại toàn gặp chuyện “xui xẻo” thôi? Bạn thấy mình cư xử với người khác thật chẳng giống ai, sao mình cứ hay phạm phải những lỗi lầm vụng về khi cư xử với người khác như vậy? Bạn thấy lòng mình sao mà trống trải, cô đơn quá? Bạn cảm thấy công việc mà bấy lâu nay mình theo đuổi thật là nhàm chán và cũng chẳng có ý nghĩa gì? Bạn cảm thấy mình túng thiếu, gặp nhiều khó khăn về tiền bạc? Bạn gặp nhiều chuyện trục trặc trong tình yêu hay trong quan hệ gia đình? Bạn nghĩ hình ảnh của mình trong mắt người khác thật xấu xí, chẳng lúc nào mình có được một thân hình và một sắc đẹp lý tưởng?...v..v…và v…v…

Nếu bạn bị rơi vào một trong những “triệu chứng” nêu trên thì đó là những dấu hiệu chứng tỏ bạn cần đổi mới tâm hồn mình!

Đổi mới tâm hồn, thực sự là một công việc rất quan trọng để nhìn nhận lại chính mình, tháo gỡ những vướng mắc hiện nay để từ đó, tạo cho mình một sức mạnh từ bên trong, tiếp tục vươn đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Bạn chỉ cần dành một khoảng thời gian tĩnh lặng để đổi mới tâm hồn mình nhưng khoảng thời gian này lại rất có ý nghĩa, vì nó làm cho nhân cách của bạn được thăng hoa, và cuộc đời bạn sẽ trở nên thành công hạnh phúc hơn rất nhiều lần.

Muốn đổi mới tâm hồn, chúng ta phải làm thế nào?

Trước hết, chúng ta nên nghiêm túc nhìn nhận lại chính bản thân mình. Phần lớn những khổ đâu, muộn phiền của bản thân ta là do những lầm lỗi của ta. Luôn có ý thức rèn luyện bản thân, gìn giữ tâm hồn trong sáng thì cuộc sống của mình cũng sẽ đáng yêu hơn rất nhiều lần.

Thứ hai, cuộc sống có thể có rất nhiều chuyện khó khăn, phức tạp, chúng ta không thể giải quyết được hết mọi vấn đề cùng một lúc. Mà nếu muốn giải quyết tốt bất cứ vấn đề gì đi chẳng nữa thì điều kiện trước tiên là tâm hồn mình phải thanh thản. Do vậy, hãy quyết tâm đổi mới tâm hồn, để tạo cho mình một tâm hồn thanh thản trước đã!

Thứ ba, chúng ta nên nhìn cuộc sống ở nhiều chiều hướng khác nữa chứ không nên mãi cực đoan theo một cách suy nghĩ lâu nay của mình. Chẳng hạn, “muốn sống sung sướng, phải có thật nhiều tiền”. Đây là một quan niệm sống hết sức non nớt, cực đoan, sai lầm. Nếu chúng ta tỉnh táo, sáng suốt hiểu ra điều này, chúng ta sẽ tránh được cho tâm hồn mình những lo lắng không đáng có và biết sống vì những mục đích cao cả hơn trong cuộc đời.

Cuối cùng, chúng ta không ngừng học hỏi những kinh nghiệm sống, qua những tấm gương quanh ta, qua những cuốn sách sâu sắc và nhất là qua những trải nghiệm trong cuộc sống để không ngừng tích lũy những kinh nghiệm sống quý báu cho mình qua thời gian…