Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Chào buổi sáng!

Cách đây không lâu, tôi tham dự một khóa học ở Nhà văn hóa Phụ nữ nói về “Tầm quan trọng của thái độ sống”. Diễn giả có lần nói rằng nếu muốn duy trì được một thái độ tích cực trong cuộc sống thì mỗi sáng thức dậy, bạn hãy tự nhủ với chính mình rằng: “Hôm nay, mình đang bắt đầu một ngày mới thật tốt đẹp” và cũng đừng quên nói với người thân của mình như vậy!

Dường như sáng Chủ nhật nào cũng vậy, cả nhà tôi đều đi siêu thị trễ hơn so với dự định chỉ vì thói lề mề của cả vợ lẫn chồng, đến nỗi khi đã ngồi lên xe rồi mà những tiếng càu nhàu, cằn nhằn, bực dọc lẫn nhau vẫn còn liên tục kéo dài cho đến tận cổng siêu thị mới thôi.

Sáng Chủ nhật hôm nay, tôi quyết định dậy sớm, soi gương và tự nhủ với mình rằng: “Mình đang bắt đầu một ngày mới thật tốt đẹp”… rồi tôi cũng thì thầm vào tai chồng mình câu nói ấy. Anh vội mở mắt:

- Em vừa nói gì? Hôm nay, em… bị làm sao vậy?

Cảm thấy hơi buồn vì thái độ của chồng, tôi quay qua phòng con trai 5 tuổi, thằng bé vẫn đang ngủ nướng. Tôi thì thầm vào tai con:

- Dậy đi con, chuẩn bị đi siêu thị. Mẹ con mình đang bắt đầu một ngày mới thật tốt đẹp!

Thằng bé vâng lời, nó dậy ngay và tỏ ra vui vẻ, mau mắn chuẩn bị tóc tai, áo quần tươm tất để đi siêu thị. Tôi thầm nghĩ: “Mọi khi nó đâu có như vậy!”.

Lúc tôi quay lại phòng mình thì quả thật là không thể tin được, anh đã áo quần tươm tất từ lúc nào…

Đây là buổi sáng Chủ nhật đầu tiên mà cả nhà đi siêu thị thật đúng giờ, trong một tâm trạng thoải mái, vui vẻ…

Giờ đây, việc thực hành câu “Hôm nay, mình đang bắt đầu một ngày mới thật tốt đẹp” đã dần trở thành thói quen tốt của cả gia đình tôi. Là một người làm mẹ, tôi hoàn toàn không còn phải lo lắng gì về tật cứng đầu cứng cổ của con trai mình như trước đây nữa. Mỗi sáng thức dậy, tôi thường nhìn vào đôi mắt nâu của chồng và nói với anh câu nói ấy… rồi tôi cảm thấy trong lòng mình thật nhẹ nhõm, vui vẻ… Đã lâu lắm rồi, vợ chồng chúng tôi không còn những lời mỉa mai hoặc gây xích mích, bực bội với nhau như trước đây nữa!

Chỉ một câu nói giản dị "Hôm nay, mình đang bắt đầu một ngày mới thật tốt đẹp" nhưng hiệu quả tác động đến thái độ sống của chúng ta thật tích cực. Bạn hãy thử xem!