Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Khi chiếc ly sẵn sàng đổ vỡ…

Một ngày nọ, một nhóm sinh viên đến tìm gặp giáo sư và hỏi:

- Thưa thầy! Làm sao chúng ta có thể sống hạnh phúc được trong cuộc đời này? Cuộc đời mà chúng ta đang sống chứa đựng trong nó biết bao bất trắc.
Chúng ta không thể bảo vệ được tất cả những gì chúng ta yêu quý. Chúng ta không ngăn ngừa được những tai ương, thảm họa đang rình rập. Chúng ta sẽ có cảm giác rằng cuộc sống thật đáng lo và vô nghĩa làm sao!

Giáo sư nghe vậy, cười sảng khoái, nhìn các sinh viên yêu quý và bảo:

- Này! Các bạn trẻ của tôi ơi! Sao mà sớm bi quan về cuộc đời đến thế?

Nói rồi, giáo sư đưa ra một chiếc ly thủy tinh rất đẹp đang dùng cắm bông hoa trên kệ sách, giơ nó lên cao và nói:

- Các em có thấy không? Có người học trò cũ đã gửi tặng thầy cái ly thủy tinh rất đẹp này. Trước đây, thầy vẫn dùng ly này để uống nước. Những lúc giảng bài ở trường về nhà, thầy vẫn thường ngồi nghỉ ngơi, uống nước và ngắm nhìn nó để rồi cảm thấy thanh thản, nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Thế rồi, có một ngày, chẳng may chiếc ly bị nứt ở mép trên nên không dùng để uống nước được nữa, thầy mới quyết định dùng nó làm cái bình để cắm bông như các em đang thấy! Hàng ngày, thầy vẫn để bình bông phía trên tủ sách, mỗi khi ánh mặt trời xuyên qua khe cửa sổ rọi sáng chỗ bình bông, chiếc ly thủy tinh này lấp lánh rất đẹp!

Bây giờ các sinh viên bất chợt hiểu ra, cuộc đời mà chúng ta đang sống cũng giống như cái ly thủy tinh trong vắt rất đẹp kia. Chúng ta không biết ngày nào cái ly mà chúng ta yêu quý sẽ bị nứt vỡ nhưng dù nó có bị nứt vỡ đi chăng nữa thì nó vẫn đẹp và vẫn có thể tiếp tục trở thành một vật hữu ích!

Giáo sư nói tiếp:

- Ngay cả sau này, khi cái ly dùng để cắm bông này chẳng may vì lý do nào đó lại bị vỡ thì những mảnh thủy tinh vỡ cũng không đến nỗi hoàn toàn vô dụng và phải bỏ đi! Chúng vẫn có thể trở nên có ích dưới đôi bàn tay của một người thợ khéo léo hay một nghệ nhân tài hoa nào đó…

Từ hôm nay, chúng ta hãy biết ơn cuộc đời và những gì đẹp đẽ, quý giá mà chúng ta đang có trong cuộc sống!

Dẫu chúng ta không thể biết trước và cũng không thể ngăn ngừa trước được những bất trắc, hiểm họa nhưng dù hoàn cảnh có thế nào đi chăng nữa thì cuộc sống vẫn luôn chứa đựng trong nó nhiều vẻ đẹp khác nhau.

Hãy tận hưởng những vẻ đẹp mà cuộc đời mang lại và quan trọng nhất là biết tận dụng ngay cả những bất trắc của hoàn cảnh để rồi nỗ lực làm nên những điều có ích!