Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Giá trị của ký ức

Jani - đứa cháu ngoại 3 tuổi - đã giúp tôi tìm thấy câu trả lời mà bấy lâu nay tôi chưa tìm ra… Đó là dịp tôi ghé lên thành phố để thăm nhà con gái mình. Buổi chiều, tôi đi dạo bộ qua công viên và dắt theo cháu Jani.
Công viên tuyệt đẹp với những ngọn đồi nhỏ phủ đầy bóng cây, những thảm cỏ xanh tít tắp.

Jani thích chạy nhảy và tôi ngồi trên một băng ghế để ngắm nhìn cháu. Ở nơi đây, thoát khỏi những tiếng xe cộ ồn ào, tôi có thể ngồi thảnh thơi và hòa mình vào thiên nhiên, để rồi cảm nhận được một cảm giác bình yên không sao diễn tả được!

Trong khoảnh khắc, tôi nhớ về ngôi nhà nơi thôn quê của mình. Tôi nhớ lại lý do vì sao mà trước đây vợ chồng tôi đã quyết định mua căn nhà ấy. Suốt một thời gian dài, chúng tôi đã từng mơ đến một ngôi nhà yên bình ở vùng quê cho đến khi chúng - tôi phát hiện ra ngôi nhà này. Lúc đó, nó chỉ là một ngôi nhà cũ nằm giữa nông trại, cách thành phố ba tiếng đồng hồ xe hơi, Tôi nhớ, lần đầu tiên đi xem ngôi nhà, tôi đã ưng ý ngay và nói với anh rằng đây quả thực là một nơi rất tốt để vợ chồng chúng tôi sinh sống. Hầu như ngày nào cũng vậy, ít nhất tôi cũng nói với chồng không dưới ba lần cảm nhận của tôi về ngôi nhà mới:

- Shawn à! Em không thể diễn tả hết được sự mãn nguyện của mình nhưng đây quả thực là nơi ở mà em cảm thấy hạnh phúc nhất từ trước tới nay!

Ở ngôi nhà ấy, Shawn còn bắt tay vào tạo dựng cho tôi một khu vườn riêng. Tôi đặt tên cho khu vườn này là “Khu vườn bí ẩn”. Bất cứ khi nào cảm thấy buồn bã, mỏi mệt, tôi thường đi dạo trong khu vườn của mình và cảm nhận được một cảm giác thật ấm áp, bình yên nhưng tôi không thể giải thích được vì sao? Bạn bè quanh nông trại thỉnh thoảng đến thăm vợ chồng chúng tôi, lúc đi dạo trong “Khu vườn bí ẩn”, họ cũng có cùng cảm nhận tương tự như vậy!

Còn giờ đây, tôi đang ngồi trong công viên và cảm nhận được cảm giác bình yên, thanh thản giống như trước đây. Đã khá lâu rồi, kể từ ngày Shawn mất, tôi sống trong tâm trạng nặng trĩu đau buồn, chẳng còn quan tâm đến khu vườn của mình nữa và hoàn toàn đánh mất cảm giác bình yên, thanh thản…

Tiếng cháu gái gọi tôi từ đàng xa:

- Bà ơi! Bà xem này, cháu bắt được con bướm!

- Jani, lại đây với bà! - Tôi gọi nó lại và đặt con bé ngồi trên lòng mình. Jani ngoan ngoãn ngồi nghe tôi kể chuyện về những ký ức tươi đẹp mà tôi đã trải qua trong thời gian ông ngoại của cháu còn sống như thế nào… Và cảm giác thanh thản bình yên lại trở về trong tôi, tựa như ngày nào…

Dù cuộc sống của chúng ta có trải qua những nỗi buồn, đau khổ, mất mát, chúng ta đừng quên lưu giữ cho mình những ký ức tươi đẹp. Bởi vì những ký ức tươi đẹp có khả năng xoa dịu tâm hồn của bạn!