Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Mỗi khoảnh khắc có thể là… mãi mãi!

Chỉ cần nghĩ đến chuyện phải chất đầy đồ đạc cá nhân của các con lên xe rồi lái xe chở thêm cả chúng nó về nhà thì tôi đã khó mà có thể cảm thấy vui vẻ nổi!

Mấy đứa nhỏ, từ 3 đến 9 tuổi, lứa tuổi chưa bao giờ biết đến cái cảm giác của cha chúng nó phải chở đồ đạc đi xa vất vả như thế nào.
Đồ đạc của đứa nào đứa nấy mang theo thật lỉnh kỉnh. Lúc chở đi đã mệt, giờ lại phải chở về. Tôi mệt mỏi nhìn đồng hồ, vẫn còn sớm so với kế hoạch quay về nhà như đã dự kiến. Tôi quay trở vào lều và chỉ thấy có một mình bà xã đang ngồi mải mê vẽ những hình thù lạ mắt trên nền cát dưới đất.

- Ủa! Các con đi đâu hết rồi em? - Tôi ngạc nhiên hỏi.

- Còn mấy tiếng đồng hồ nữa mới đến giờ về mà anh! Em cho phép các con chạy ra kia ngắm nhìn biển lần cuối cho thỏa thích, trước khi chúng về!

Tôi lắc đầu ngán ngẩm, cảm thấy thật bực mình vì cái lối sống bừa bãi bất kể giờ giấc của vợ con mình. Làm cái gì cũng phải có giờ giấc, có kế hoạch chứ, tôi thầm nghĩ. Rồi không biết lát nữa đến giờ đi về, chẳng may các con lại bị lạc mất đâu đó thì còn biết tìm kiếm ở đâu? Nhỡ chúng gặp phải chuyện không may gì thì sao?

Bằng đó những câu hỏi hiện lên trong đầu óc khiến tôi càng thêm… điên tiết! Rồi lại nghĩ đến cái cảnh tượng khi tôi lái xe chở vợ con về đến thành phố, gặp phải một trận kẹt xe nữa thì chẳng biết đến mấy giờ tối mới về tới nhà? Rồi còn phải dọn dẹp nhà cửa, phải ăn tối, phải nghỉ ngơi sớm lấy lại sức để sáng sớm mai còn đi làm nữa chứ!

Tôi thật chẳng hiểu nổi, mình đã để cho các con cả tuần lễ vui chơi tắm biển thỏa thích như vậy mà chúng vẫn chưa chán hay sao? Ngày nào mà chúng chẳng loay hoay suốt buổi để xây những lâu đài cát hoặc lang thang trên bờ biển để nhặt những hòn sỏi đẹp rồi khoe với nhau. Ngày hôm nay chúng chỉ còn có mỗi một việc là leo lên xe, nằm ngủ khò một giấc rồi đến khi chúng mở mắt ra thì tôi đã chở chúng về đến tận nhà rồi, sướng như thế mà chúng còn muốn chuyện gì nữa cơ chứ? Chúng đâu có biết cha chúng phải lái xe đường dài vất vả như thế nào, lúc nào cũng phải chú ý lái xe cho an toàn tính mạng cho cả gia đình nữa chứ đâu phải là sung sướng gì đâu! Sao chúng lại không hiểu những điều đó? Cả vợ tôi nữa, sống với nhau bao nhiêu năm, có với nhau bằng ấy đứa con rồi mà vợ tôi cũng không chịu hiểu tôi thì thật là “kinh khủng”. Càng nghĩ, tôi càng thêm bực.

Tôi chạy như bay ra chỗ bờ biển phía xa xa theo hướng vợ tôi chỉ. Trời đất! Phía sau đống cát khổng lồ hình như là bốn đứa con tôi. Đúng rồi! Chẳng hiểu chúng lấy sức lực ở đâu là dồn cát, đắp được thành một đống cát to như thế này? Chúng tháo hết giày vớ ra và đang thích thú ngồi đạp nước, nói chuyện huyên thuyên, rồi cười đùa với nhau mỗi khi có những đợt sóng tràn vào bờ, tung tóe đầy nước lên đôi chân của chúng. Áo quần chúng mặc trên người dường như cũng bị ướt gần hết. Điều này càng khiến tôi thêm bực vì quần áo khô của chúng đã được cất trong va li và khóa chặt lại, chất hết lên xe rồi, lát nữa biết tìm làm sao? Chẳng lẽ lại phải tháo tung tất cả đồ đạc mà nãy giờ phải vất vả lắm tôi mới chất lên xe được!

Với vẻ mặt nhăn nhó khó chịu, cứng rắn chẳng khác gì một cảnh sát, tôi bụm hai tay lên miệng và gọi các con lại. Nhưng hầu  như chẳng có đứa nào thèm đáp lại vì chúng đang mải chơi, chẳng thèm để ý tiếng tôi gọi, mà cũng có thể là do ngược hướng gió nên chúng không nghe thấy tiếng tôi gọi.

Lúc này, bầu trời rất đẹp. Tôi nhìn thấy những tia nắng vẫn lung linh tỏa chiếu trên những mái đầu đáng yêu của các con tôi. Gió thổi mát rượi. Tôi đưa mắt nhìn về phía xa xa và ngạc nhiên thấy cảnh biển thật đẹp. Đột nhiên, những nỗi bực dọc trong tôi từ nãy đến giờ tan biết hết. Tôi nhìn các con và cảm thấy khoảnh khắc hiện tại của chúng thật hạnh phúc. Trong tâm hồn các con chẳng có những nỗi lo theo kiểu “người lớn” như tôi! Trước mắt chúng chỉ có niềm vui, những nụ cười, bầu trời xanh, nước , mây và những cơn gió…

Tôi lặng lẽ đứng ngắm nhìn cảnh biển một lát nữa và cảm nhận một cảm giác lâng lâng nhẹ nhàng thật khó tả. Cảm giác này chắc gì tôi còn có cơ hội để cảm nhận thêm một lần nữa? Tóc tôi bay bồng bềnh trên trán, những tiếng cười khúc khích của các con cùng với tiếng sóng vỗ vọng tới. Chỉ có vậy thôi nhưng tôi cảm thấy những giây phút hiện tại này thật diệu kỳ. Tôi thử nghĩ về cuộc sống của mình trong mười năm nữa chưa biết sẽ ra sao? Nhưng có một điều chắc chắn là khi đó, các con tôi đã lớn hơn bây giờ và chắc gì tôi còn được nghe tiếng cười hồn nhiên của chúng như bây giờ!

Tôi tự nhủ: “Chẳng sao cả! Còn mấy tiếng đồng hồ nữa thôi, cứ để các con vui chơi thoả thích. Tại sao lâu nay, lúc nào mình cũng sống quá nghiêm túc, quá kỷ luật, quá khắt khe với các con, thậm chí với cả vợ mình như vậy nhỉ? Hỡi ôi! Nhịp sống hàng ngày của một ông quản đốc phân xưởng đã khiến mình đối xử với vợ con nhiều lúc quá khắt khe. Mặc dù trong công việc, cách làm việc như vậy là điều tốt nhưng trong đời sống gia đình, mình phải suy nghĩ lại…”

Chỉ còn mấy giờ đồng hồ ngắn ngủi nữa thôi nhưng đây là một khoảng thời gian bất tận của các con tôi, của vợ tôi và của cả chính tôi nữa! Tôi sẽ chẳng bao giờ quên những khoảnh khắc, những ký ức tuyệt vời của một chuyến du lịch như thế này!

Tôi vội vã chạy về lều, nắm tay vợ tôi cùng chạy ra phía bờ biển. Nàng rất ngạc nhiên. Chúng tôi chạy ào xuống biển. Cả nhà cùng đùa nghịch thật vui vẻ, hắt nước tung tóe lẫn nhau mà chẳng còn phải lo bị ướt áo quần hay bất cứ nỗi lo vớ vẩn nào khác…

Dù cuộc sống và công việc bận rộn đến đâu, bạn cũng đừng bao giờ bỏ quên những khoảnh khắc hạnh phúc của cuộc sống bởi vì những khoảnh khắc ấy là vô cùng quý giá!