Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Ngọn lửa hạnh phúc

Ngày xửa ngày xưa, có một người đàn ông nghe thiên hạ đồn rằng, ở xa thẳm trong rừng già có một ngọn lửa được gọi là “ngọn lửa hạnh phúc”. Nếu bất kỳ ai có thể lấy được ngọn lửa này và đem về nhà thì chắc chắn cuộc đời của người đó sẽ luôn gặp được nhiều niềm vui, hạnh phúc…


Người đàn ông quyết chí lên đường đi tìm “ngọn lửa hạnh phúc” để mang về thắp sáng căn nhà mình. Ông lên đường, đi mãi, đi mãi, cuối cùng ông cũng tìm thấy vị trí trong rừng - nơi có ngọn lửa như lời thiên hạ lâu nay vẫn đồn đại. Ông vui mừng châm lấy ngọn lửa ấy và tìm cách mang về đến nhà mình. Trên đường về,  người đàn ông cứ nơm nớp lo ngọn lửa sẽ bị tắt bất cứ lúc nào.

Một đêm lạnh lẽo, người đàn ông đang lầm lùi đi trên đường mòn trở về nhà, bất chợt ông gặp một người lạ mặt đang sắp sửa chết cóng nằm giữa đường. Ông liền đem “ngọn lửa hạnh phúc” để sưởi ấm cho người lạ mặt đó. Rồi sáng hôm sau, ông lại tiếp tục lên đường trở về nhà mình.

Sắp về đến nhà, bỗng thời tiết thay đổi đột ngột, một cơn bão kinh khủng bất chợt ập đến. Lúc người đàn ông về được đến trước cổng ngôi nhà quen thuộc của mình thì cả ngôi nhà của ông đã bị đổ sụp. Và cả “ngọn lửa hạnh phúc” mà ông cố gắng tìm cách gìn giữ bấy lâu nay cũng đã tắt ngấm…

Thế là công sức khó nhọc bao ngày tháng mới tìm được “ngọn lửa hạnh phúc” đến nay đã hoàn toàn tan thành mấy khói. Người đàn ông tưởng rằng mình sẽ được hạnh phúc khi có ngọn lửa ấy… nhưng thực ra, chính ông bây giờ đang phải bắt tay vào dựng lại căn nhà cũng như phải đương đầu với biết bao khó khăn mà cuộc sống vừa mang đến cho ông.

Và người đàn ông ấy bất chợt hiểu rằng, thật ra thì chẳng hề có một ngọn lửa nào mang tên là “ngọn lửa hạnh phúc” cả! Mọi ngọn lửa trên cuộc đời này cũng đều như nhau cả thôi! Nhớ lại chuyến đi đầy khó nhọc của mình, người đàn ông bất chợt cảm thấy ấm lòng vì ít nhất ông đã làm được một việc tốt để đem lại hạnh phúc cho người khác!

Hạnh phúc trong cuộc sống không tùy thuộc vào việc bạn đã tìm kiếm được bao nhiêu cho mình mà quan trọng hơn, đó là ở những gì tốt đẹp mà bạn đã mang đến cho người khác!