Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Những kỷ niệm về chị tôi

- Thưa mẹ! Con đi học về! - Tôi chào mẹ khi vừa về đến nhà và bước vào bậc cửa. Bình thường, mẹ luôn đáp lại lời chào của tôi, giục tôi đi tắm, ăn cơm và sau đó là làm bài tập. Nhưng ngày hôm nay thì chỉ hoàn toàn là sự im lặng…

Ngạc nhiên, tôi bước vào phòng ngủ của mẹ và chợt nhìn thấy mẹ đang gục đầu nơi chiếc bàn trang điểm, nước mắt giàn giụa trên má. Mẹ đưa tay kéo tôi lại gần, nhìn tôi và nói:

- Chị gái con vừa mất sáng nay!

Tôi đứng ngây người, mắt trân trân nhìn mẹ, không sao tin được sự thật mẹ vừa nói. Tôi mới mười tuổi và chưa hiểu hết về ý nghĩa của sự ra đi của chị tôi. Tôi chỉ mờ mờ hiểu rằng, rồi từ đây, tôi sẽ chẳng bao giờ được nhìn thấy chị nữa!

Tôi muốn làm cái gì đó để nhớ về chị giữa tình cảnh đau buồn này. Ngôi nhà sao mà trống vắng quá. Tôi chợt nhìn thấy chiếc cặp của chị để nơi chiếc bàn con trong góc phòng ngủ. Chiếc cặp hình chữ nhật màu nâu dường như đang nằm chờ chủ nhân của nó...

Nhưng chủ nhân của nó sẽ chẳng bao giờ mở nó ra được nữa. Tôi chầm chậm mở nắp cặp ra. Mọi thứ bên trong được sắp xếp thật ngăn nắp. Những quyển sách, bài tập được sắp xếp thành hàng, từng quyển một bên cạnh nhau. Những cuốn vở ghi chép và những cây viết chì đủ thứ màu thì được sắp xếp ở giữa. Sợi dậy đeo trên vai chứng tỏ chị tôi đã đeo chiếc cặp này đến lớp nhưng vẫn chưa kịp mở nó ra thì chị đã mất.

Tôi lấy mấy quyển sách bài tập của chị ra xem, chầm chậm lật từng trang và thấy những lời giáo viên phê “Tốt” hoặc “Rất tốt” trên các bài tập môn tiếng Anh. Tuy nhiên, những môn Toán và khoa học tự nhiên thì dường như không phải thế mạnh của chị. Tôi còn để ý thấy trên góc phải quyển sách bài tập bị dính một vết mực xanh. Phải rồi, cách đây không lâu, có lần tôi đã sơ ý để đổ lọ mực xanh và nó bị lem vào quyển sách bài tập của chị. Tôi buồn phiền bỏ hết những quyển sách bài tập vào trong cặp như cũ và bàng hoàng tự hỏi vì sao chị có thể rời bỏ những đồ vật thân quen này một cách đột ngột như vậy?

Buổi tối hôm đó, nỗi buồn nhớ chị khiến tôi không sao chợp mắt. Tôi lặng lẽ đứng trên ban công, đưa mắt nhìn những chuyến xe buýt cuối ngày đang ngược xuôi dưới phố. Tôi ước gì, ngay bây giờ, mình có thể nhìn thấy chị bước xuống từ một chiếc xe buýt, bât cứ chiếc xe buýt nào cũng được… nhưng tôi nhìn mãi cũng chẳng thấy. Tôi hỏi mẹ:

- Mẹ ơi! Liệu chị con có đang đi học về trên chuyến xe buýt muộn nào không?

- Không đâu con! Chị con sẽ không trở về được nữa! - Mẹ tôi đáp.

- Vì sao chị con lại không thể trở về? Tại sao chị con lại mất? - Tội lại hỏi.

Mẹ có thể đưa ra lời giải thích có ý nghĩa cho những câu thắc mắc của tôi hay không mà mẹ chỉ buồn bã, im lặng….?

Tôi lại nhớ cách đây hai ngày, cũng vào buổi tối, chị tôi đi học về trên chiếc xe buýt số 5. Bình thường, tôi vẫn vui mừng chạy ra cửa đón chị và chị cho tôi mấy thanh kẹo ngọt ngào nhưng hôm nay thì không, trông chị có vẻ vội vã. Chị nói rằng tối nay chị phải cố gắng vẽ xong bức tranh để nộp cho cô giáo vào sáng ngày mai. Sau khi đi tắm và ăn cơm xong, chị ngồi dưới ánh sáng của ngọn đèn nơi phòng ăn để vẽ tranh. Tôi nhìn thấy ánh đèn soi bóng chị tạo thành một dáng ngồi nghiêng nghiêng hắt xuống sàn nhà. Mái tóc vàng của chị óng ả và rất đẹp. Đôi mắt chị nhìn đăm đăm vào bức tranh và trên tay chị là cây cọ. Dường như với chị lúc này, thế giới xung quanh chẳng còn gì nữa ngoài bức tranh chị đang vẽ. Tôi tò mò bước lại chỗ chị và nhìn chị vẽ. Chị bảo:

- Coi chừng em làm hỏng bức vẽ của chị bây giờ! Cẩn thận đấy!

Chị vẽ những con bướm với đủ những màu sắc xinh tươi và cẩn thận tô màu. Chị cho phép tôi giúp chị điểm xuyết những nốt tròn màu đen trên các cánh bướm và tỏ ra rất thích thú…. Có lần, chị nói với mẹ tôi rằng khi lớn lên chị sẽ trở thành một họa sỹ.

Sáng nào cũng vậy, khi chị thức dậy sớm đi học thì tôi vẫn còn nằm ngủ trên giường. Thế nhưng vào cái buổi sáng hôm chị mất, chẳng hiểu thế nào tôi lại thức dậy sớm từ lúc 5h30. Tôi vừa bước ra khỏi phòng mình thị gặp chị đang lao xuống cầu thang. Dường như chị rất vội và chẳng kịp ăn sáng nữa!

Tôi chạy xuống nhà mở cửa giúp chị. Chị vẫy tay chào tạm biệt tôi, tôi có thể nhìn thấy bóng dáng phía sau lưng chị đang bước xuống đường, rồi tôi đóng cửa lại. Tôi không thể biết rằng đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy chị và được nghe tiếng chị nói. Tôi vẫn nhớ rất rõ ánh mắt nhìn của chị, dáng đi của chị khi chị bước xuống cầu thang. Chị vẫn mặc bộ đồng phục màu xanh của học sinh. Trên lưng chị đeo chiếc cặp da màu nâu mà lúc nãy tôi vừa mở ra. Vậy mà, bây giờ…

Chị tôi chỉ vừa mới 14 tuổi.

Một năm sau, tình cờ tôi biết được chị không phải là chị ruột của tôi. Điều đó chẳng thành vấn đề đối với tôi. Bởi ngay từ nhỏ, tôi đã luôn cảm nhận được tình cảm giữa chị và tôi là tình cảm chị em thật sự. Thậm chí, cho đến tận bây giờ, tôi ước gì mình có thể kéo dài mãi thời gian của cái đêm trước ngày chị mất…

Nhiều năm trôi qua, tôi vẫn không hiểu rõ nguyên nhân cái chết của chị. Tôi chỉ biết rằng, chị được đặt trên giường bệnh và không thể cứu sống được nữa. Tuy nhiên, chỉ mới gần đây, tôi tìm được bản sao hồ sơ bệnh án của chị, trong đó nói rằng, chị tôi bị xuất huyết não.

Cuộc sống có những nỗi đau buồn chia ly không thể tránh khỏi nhưng tôi hiểu rằng, những ký ức tươi đẹp về người mình yêu thương đã làm tôi nguôi ngoai bớt nỗi đau ấy. Và tôi có cảm giác rằng người ấy vẫn sống bên tôi, qua những ký ức tươi đẹp nhất mà họ đã để lại…