Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Quãng thời gian đẹp nhất!

Chỉ còn hai ngày nữa là tôi bước sang lứa tuổi 30. Là một phụ nữ, tôi đón nhận tuổi 30 của mình với tất cả... vẻ nghiêm trọng của nó. Tôi đang cảm thấy tiếc nuối cho quãng thời gian đẹp nhất của thời thiếu nữ đã trôi qua mà không bao giờ có thể quay trở lại được…


Theo thói quen, sáng nào tôi cũng thức dậy sớm, chạy ra công viên để tập thể dục trước khi đi làm. Ở công viên, tôi thường gặp một người bạn vong niên rất đáng kính, đó là ông cụ Nicholas. Năm nay, ông cụ đã 90 tuổi rồi nhưng trông ông lúc nào cũng hoạt bát, vui vẻ. Sáng hôm nay, lúc tôi vẫy tay chào ông ở công viên, bất chợt ông hỏi:

- "Sao hôm nay trông sắc mặt của cháu không giống như mọi ngày? Chắc cháu đang có điều gì băn khoăn, lo lắng, phải không?" 

Tôi đành phải tâm sự cho ông nghe nỗi lo của tôi khi sắp bước sang tuổi 30 như thế nào. Thế rồi, bất chợt tôi nảy ra một câu hỏi để hỏi ông:

- "Ông ơi! Trong cuộc đời ông, ông cảm thấy khoảng thời gian nào là đẹp nhất?"   

Ông cụ trả lời ngay:   

- "Joe à! Khi còn là một cậu bé mới được sinh ra ở Úc, ông đã sống một tuổi thơ êm đềm, được cha mẹ quan tâm chăm sóc, dạy dỗ… Đó là quãng thời gian đẹp nhất của ông!

Khi ông đến tuổi đi học và ông được đến trường để học hỏi những tri thức mới mẻ. Đó là quãng thời gian đẹp nhất của ông!

Khi ông có được một công việc và có thể kiếm tiền bằng sức lao động chân chính của mình. Đó là quãng thời gian đẹp nhất của ông!

Khi ông gặp bà nhà và phải lòng bà ấy, rồi kết hôn, sống chung dưới một mái ấm gia đình. Đó là quãng thời gian đẹp nhất của ông!

Khi ông có con, được nuôi dạy các con mình và nhìn chúng lớn lên từng ngày. Đó là quãng thời gian đẹp nhất của ông!

Và Joe này! Khi ở độ tuổi 90 như thế này rồi, ông vẫn còn mạnh khỏe! Ông vẫn còn có những người bạn tốt như cháu. Ông vẫn còn có thể sống vui vẻ, chan hòa với mọi người. Đây cũng chính là quãng thời gian đẹp nhất của ông!..."

Vậy thì, bạn thân mến! Đừng bao giờ tự hỏi quãng thời gian nào trong cuộc đời mình là quãng thời gian đẹp nhất! Bởi vì, bất cứ quãng thời gian nào trong cuộc đời bạn cũng đều là “quãng thời gian đẹp nhất” cả!