Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Những bông hồng vàng

Tôi bước đi trong siêu thị đầy ắp những món hàng hóa hấp dẫn mà trong lòng lại rất đỗi dửng dưng, chẳng hề muốn mua bất cứ món hàng nào. Tôi không đói bụng, cũng chẳng có nhu cầu mua sắm bất cứ thứ gì trong lúc này.
Nỗi đau vì người chồng yêu dấu qua đời khi anh ấy chỉ mới bước qua tuổi 37 vẫn chưa thể nguôi ngoai trong lòng tôi.

Đối với tôi, siêu thị này có biết bao kỷ niệm ngọt ngào. Chồng tôi, lúc còn sống, vẫn thường đưa tôi đi mua sắm đều đặn hàng tuần ở đây. Hầu như lần nào cũng vậy, anh hay giả vờ để lạc mất tôi ở đâu đó, để mắt tôi phải dáo dác tìm kiếm. Và có một lần, trong khi mải miết tìm anh trong siêu thị rộng mênh mông và đông người như thế này, tôi phát hiện anh từ phía sau lưng. Hình như anh đang loay hoay tìm mua cho tôi một món đồ gì đó thật giản dị nhưng rất có ý nghĩa thì phải. Tôi còn nhớ, có một lần, anh quay trở lại với ba bông hồng vàng tuyệt vời và trao cho tôi. Tôi đón nhận ba bông hồng ấy và cười tươi, vô cùng sung sướng. Tôi không thể ngờ được ở nơi siêu thị đầy ắp hàng hoá như thế này, người ta vẫn bán những bông hoa hồng - loài hoa mà tôi yêu thích.

Nhưng từ khi chồng tôi qua đời, tôi chỉ còn biết lủi thủi đi mua sắm một mình nơi siêu thị rộng đến mênh mông này. Và trên đường về, tôi cũng chỉ lặng lẽ đi một mình với một vài món đồ vớ vẩn nào đó mà thôi. Nhớ lại những ngày xưa khi được đi mua sắm cùng với anh, tôi cảm thấy sao mà vui vẻ, hạnh phúc đến thế! Còn bây giờ, mọi thứ đã khác hẳn khi không còn anh bên cạnh nữa. Ngày xưa, tôi vui vẻ cười đùa bao nhiêu thì giờ đây, tôi lại âm thầm, lặng lẽ suy tư và nhớ về anh nhiều bấy nhiêu.

Tôi quay trở ra quầy thịt bò. Ngày xưa, tôi đã chọn lựa những miếng thịt bò thật tươi để nấu những món ăn khoái khẩu của anh… Đột nhiên, một người đàn bà bước đến bên tôi. Bà ta có mái tóc vàng, dáng người mảnh mai và trông rất đẹp trong chiếc áo mềm mại màu xanh lá cậy nhạt. Tôi nhìn để ý thấy bà mua rất nhiều thực phẩm. Bà ta chọn thịt bò, đưa cho nhân viên siêu thị rồi nhưng vẫn muốn mua thêm. Trong lúc chờ đợi nhân viên siêu thị tính tiền, bà ta quay sang nhìn tôi và mỉm cười:

- Thịt bò tăng giá nhưng ông nhà tôi thích những món ăn có thịt bò lắm!

Tôi nhìn ánh mắt long lanh hạnh phúc của bà mà cảm thấy cổ họng của mình như nghẹn lại:

- Vâng! Chồng cháu cũng vậy, nhưng anh ấy đã mất cách đây một năm!

Nói xong, tôi ân hận tự hỏi vì sao mình lại dễ dàng thổ lộ nỗi buồn với một người xa lạ, tôi vội nói chữa:

- Bác mua thịt bò nhiều như thế này, cháu chúc bác và bác trai ở nhà có những bữa ăn thật hạnh phúc, bác nhé!

Người đàn bà gật đầu và tôi nhìn thấy trong đôi mất ấy có những rung cảm thật sự. Bà chào tôi rồi qua quầy bên cạnh…

Tôi cứ đi loay hoay mãi trong siêu thị như vậy khá lâu, chẳng biết nên mua thứ gì nữa. Bất chợt, tôi thấy thấp thoáng bóng dáng chiếc áo màu xanh lá cây nhạt từ xa hình như đang đi về phía tôi với cánh tay vẫy vẫy, càng lúc càng tiếng gần hơn. Trên tay bà là những bông hồng vàng rất đẹp. Trên gương mặt dịu dàng của bà là một nụ cười tươi sáng, rạng rỡ mà tôi chưa từng nhìn thấy bao giờ. Bà bước tới, ôm chầm lấy tôi, những giọt nước mắt cứ chực trào ra trên mi mắt.

- Những bông hoa này là của con! - Bà nói, trao vào tay tôi những bông hồng vàng.

Tôi ôm lấy bó hoa, mỉm cười hạnh phúc và cảm ơn bà. Tôi cảm thấy khóe mắt của mình ươn ướt. Bà lại ôm tôi một lần nữa và nhẹ nhàng hôn lên má tôi một lần nữa, rồi mỉm cười tạm biệt…

Rất nhiều năm đã trôi qua kể từ ngày ấy, tôi muốn nói với bà rằng, việc làm của bà đối với tôi thật sự có ý nghĩa và những bông hồng vàng đó đã khiến tôi cảm thấy được chia sẻ nhiều lắm. Thế nhưng, tôi vẫn không thể nói được vì chưa có dịp gặp lại bà. Tôi thầm nghĩ, chắc bây giờ bà, đã là một cụ bà cao tuổi, đâu có biết bó hoa ngày xưa có một ý nghĩa lớn lao với tôi đến thế nào? Bà cũng đâu biết chuyện chồng tôi ngày xưa đã tặng tôi những bông hồng vàng! Những bông hồng vàng của bà đã làm cho tôi cảm thấy mình không quá cô đơn và nỗi muộn phiền trong lòng tôi cũng được giảm bớt…

Hãy cảm ơn cuộc đời về những gì bạn đón nhận được mỗi ngày. Và đồng thời, hãy cố gắng mang đến nhiều niềm vui cho người khác bởi vì niềm vui mà người khác cảm nhận được từ nơi bạn có thể lớn lao đến mức chính bạn cũng không ngờ!