Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Đừng ngại dấn thân vào công việc!

Đó là một anh chàng có gương mặt điển trai, được học hành tử tế và còn tỏ ra rất thông minh nữa! Anh chàng đã đạt được nhiều bằng cấp có giá trị ở những trường đai học danh tiếng nhưng vẫn luôn tự than thở rằng mình là một kẻ bất hạnh.

Anh ta đang chán nản với công việc văn phòng nhàm chán hàng ngày. Không hài lòng về bản thân, anh thấy mình đã thất bại nhiều trên đường đời. Nhìn bạn bè xung quanh, anh chàng thấy có biết bao người lúc xưa học hành kém hơn nhưng rồi họ lại mạnh dạn hơn anh trên đường đời, dám xông pha, gánh vác trách nhiệm trong nhiều công việc mới mẻ và… đã thành công hơn anh!

Rất nhiều lần, anh ta thử cố gắng nhìn lại chính bản thân mình. Anh ta đứng trước gương và nhìn sâu vào đôi mắt mình với hy vọng có thể nhìn thấy tâm hồn mình, vì như người ta vẫn thường nói: “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”.

Và một lần nữa, anh chàng ngạc nhiên khi nhận ra rằng, đôi mắt mình chưa có cái nhìn thực sự thiện cảm với người khác trong cuộc sống và đồng thời, trong đôi mắt của mình lại pha thêm một chút âu lo, e ngại, chưa dám bắt tay hợp tác với người khác.

Đã lâu rồi, anh ngại ngần không dám dấn thân vào những môi trường làm việc mới trong khi anh hoàn toàn có đủ khả năng để đảm nhận những công việc đó. Một mặt, anh tự cảm thấy mình chưa thực sự muốn góp sức cùng người khác và mặt khác, anh e ngại lòng bạc ác của họ. Anh cảm nhận được rằng, dường như thoạt nhìn bề ngoài, mọi người trong cơ quan có thể vồn vã chào hỏi nhau nhưng đằng sau những cử chỉ xã giao ấy còn có rất nhiều điều nói xấu, dèm pha lẫn nhau mà anh phải dè chừng, phải đề phòng, phải cẩn trọng từng chút, từng chút… Anh cảm thấy thật khó mà tìm được niềm hạnh phúc và cảm giác yên tâm trong công việc.

Nhiều lần, anh muốn từ bỏ công việc hiện tại để đi tìm một công việc khác, một môi trường làm việc khác thú vị hơn và có ý nghĩa nhiều hơn. Điều này cũng có nghĩa là anh sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn nhưng đồng thời, anh cũng đang chuẩn bị dấn thân vào phiêu lưu nhiều hơn và phải tự mình gánh chịu nhiều trách nhiệm hơn.

Và con đường mòn sẽ là một đại lộ, thậm chí là một con đường cao tốc trong một tương lai không xa, và anh âu lo khi nghĩ về đường đời sắp tới…

Suy nghĩ khá kỹ càng, anh quyết tâm dấn thân vào công việc mới và môi trường làm việc mới. Ở đó, anh nhận ra rằng cuộc sống đang mở ra những cơ hội mới trước mắt anh. Những bạn đồng nghiệp mới của anh cũng rất thú vị. Anh hiểu ra rằng, công việc mới tuy gian nan vất vả hơn nhưng cũng là cơ hội rất tốt để anh rèn luyện, thử thách chính mình để thành công. Ngay cả các đồng nghiệp trẻ của anh cũng vậy, ai cũng lo làm việc vì mục đích chung, chẳng còn thời gian đâu mà ngồi lê đôi mách, mà nhiều chuyện. Thực ra, những người có tật nói xấu, dèm pha, ghen ghét... lại thường là những kẻ kém cỏi trong công việc nên mới luôn phải lo đề phòng kẻ khác. Và khi phải mất thời gian để nói xấu và đề phòng kẻ khác như vậy, họ cũng đồng thời tự đánh mất rất nhiều khoảng thời gian quý báu mà lẽ ra họ phải dùng để tich cực làm việc, để tìm cơ hội thang tiến cho mình. Và cũng chính vì vậy, họ luôn trở thành những người tụt hậu, thua kém so với những người khác. Nói chung, họ là những kẻ đáng thương hơn là đáng trách! Và nếu trong một tập thể mà những kẻ như vậy đang chiếm số đông thì chắc chắn đó sẽ là một tập thể trì trệ và không thể nào phát triển được. Bây giờ, anh ta rất hài lòng về công việc mới vì anh đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghề nghiệp và luôn cảm thấy hạnh phúc và yêu đời!

Hỡi những bạn trẻ, đừng bao giờ ngại dấn thân vào công việc mới!

Nếu tạm thời chưa may mắn gặp được một môi trường tốt để phát huy khả năng bản thân thì ít nhất chúng ta cũng có thêm được những kinh nghiệm quý giá.

Ngược lại, nếu vẫn  mãi rụt rè không dám mạnh dạn dấn thân, chúng ta sẽ chẳng bao giờ làm được điều gì cả!