Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Bước ngoặt trong đời

Tôi cùng một chị bạn đang vừa loay hoay làm cơm dưới bếp, vừa nói chuyện. Chúng tôi nói về sự thay đổi bước ngoặt trong cuộc đời.


Đó là một đề tài quá quan trọng và thú vị mà bấy lâu nay tôi vẫn cứ mãi ngần ngừ, lưỡng lự, chẳng dám đề cập đến nó. Tôi đã đặt ra cho mình những mục đích lớn nhỏ trong cuộc đời và giờ đây, tôi đang cùng trao đổi những vấn đề đó với người bạn thân nhất. Giọng nói của tôi lúc này nghe sao có vẻ ngập ngừng. Tôi cảm thấy thật khó mà thay đổi đời mình với một bước ngoặt mới, thay đổi hẳn một quãng đời mà mình đã gắn bó suốt một thời gian dài từng ấy năm.

Tôi sẽ phải rời bỏ công việc ở công ty mà mình đã gắn bó suốt hai mươi sáu năm qua ư? Rời bỏ cả những người bạn đồng nghiệp quá quen thuộc, gắn bó với nhau như những người thân trong một gia đình mà hàng ngày mình vẫn gặp suốt “tám giờ vàng ngọc” ư? Rời bỏ cả nơi mình đã sống suốt một thời gian dài, nơi mình đã sinh con đẻ cái và đã từng nuôi dạy chúng lớn lên ư? Rời bỏ cả một cuộc sống mà lâu nay mình đã sống ổn định với mức thu nhập khiêm tốn hàng tháng nhưng đầu óc mình cũng đâu đến nỗi phải lo nghĩ nhiều? Tôi càng trao đổi với cô bạn thân nhất của mình về dự định thay đổi cuộc sống sắp tới của mình thì một câu hỏi cứ vang vang lên trong đầu tôi, đó là: “Mình đang làm điều gì thế? Và có thể mình sẽ thực hiện được những điều mình đang nghĩ không?”.

Lúc tôi còn đang vẩn vơ với cả một đống những ý nghĩ ngổn ngang như vậy thì cô bạn bỏ dở công việc trong bếp, đi lên phòng khách ở nhà trên. Chỉ một lát, cô bạn quay ngược trở xuống bếp và đưa cho tôi một gói nhỏ:

- Ta có cái này dành cho mi đây!

Rồi nó nghiêng nghiêng mái đầu, mỉm cười trong rất ngộ… Tội vội mở cái túi đó ra, bên trong chỉ là một tấm giấy bìa cứng có chép một bài thơ. Bìa thơ ấy viết như sau:

Hãy tin vào chính mình,         

Tin vào ước mơ của bản thân         

Có những điều tưởng như là không tưởng         

Nhưng nó sẽ đến với bạn trong hiện thực ngày mai         

Hay một ngày bất kỳ nào đó         

… Nếu như bạn dám đặt ra mục tiêu trước tầm mắt của mình.         

Dù cho sông cạn đá mòn,         

Ngày từng ngày,         

Bạn hãy cứ kiên trì cố gắng với những mục đích lớn lao trong cuộc đời!         

Hãy tin vào chính mình và kế hoạch của cuộc đời mình.

Nếu bạn nói mình “không thể”, bạn sẽ chẳng bao giờ làm được điều mình mong muốn.         

Trái lại,         

Nếu bạn tin mình “Có thể”, chắc chắn bạn sẽ làm được thôi!         

Giá trị cuộc đời không phụ thuộc vào chỗ bạn thất bại bao nhiêu   lần…         

Mà nó nằm ở chỗ bạn có dành được thành công cuối cùng sau muôn vàn thất bại,         

Bởi vì cả tôi và các bạn, chúng ta chẳng bao giờ hoài nghi khả năng của chính mình.


Sau khi đọc xong bài thơ ngắn và giản dị đó, bất chợt mọi nỗi hoài nghi, lưỡng lự ban nãy của tôi đã biến đi đâu hết! Sự tự tin trong tôi lại được nhen nhóm lên.

Tôi biết mình đã có một khát khao muốn thay đổi cuộc sống, muốn tìm đến một cuộc sống khác, khác với cuộc sống lâu nay mà mình đã sống.

Tôi biết mình có một ước mơ và rất nhiều lần trong quá khứ, tôi đã để cho những ước mơ ấy ngủ quên trong sâu thẳm lòng mình rồi! Tôi đã từng đặt ra những mục đích lớn nhỏ trong cuộc đời nhưng rồi tôi cứ để những ngày sống trầm lặng nuốt lấy và cho đến nay tôi vẫn chưa chịu bắt tay vào thực hiện những mục đích đó.

Thật ra, cũng đã có nhiều lần tôi làm việc mà lòng vẫn nghĩ đến những ước mơ, những mục đích nhưng cũng lại nhìn thấy những trở ngại phía trước… và tôi không còn dám nghĩ nhiều đến những ước mơ, khát khao riêng tư ấy nữa.

Tuy nhiên, trong con người tôi, trong tâm hồn tôi lại đầy những mâu thuẫn, tôi đâu có thể quên những ước mơ, những mục đích sống của mình và có lúc tôi lại tin mình sẽ có thể thực hiện được chúng.

Thế đấy! Không chỉ riêng có mình tôi như vậy đâu! Các bạn cũng chẳng khác gì. Mỗi người chúng ta đều mang trong mình những ước mơ, khát vọng cao đẹp và đồng thời, mang cả những âu lo, những ngán ngẩm về những trở ngại đang ngăn cản mình ở phía trước, bạn có cảm thấy đúng như vậy không?

Trước đây, tôi đã nhiều lần đối mặt với những trở ngại, rồi tôi ngần ngại, tôi tạm ngưng lại, không dám nghĩ là mình sẽ tiếp tục cố gắng. Nhưng còn bây giờ, ngay bây giờ là lúc tôi phải quyết tâm cố gắng, không còn chần chừ được nữa, vì nếu không, cuộc đời của tôi có khác gì với cuộc đời tẻ nhạt hàng ngày của bao nhiêu con người bình thường khác?

Thưa các bạn, tôi đã từng viết trang nhật ký nêu trên vào tối Chủ nhật, ngày 23 tháng 2 cách đây hơn mười năm, tức là ngay cái đêm hôm trước khi cả nhà tôi quyết định chuyển đến sinh sống ở một địa phương khác. Bây giờ, những ước mơ mà hồi đó tôi nghĩ đến nay tất cả đều đã trở thành hiện thực!

Bạn có thắc mắc ước mơ của tôi là gì không? Tôi nghĩ, ước mơ của tôi là gì, điều đó cũng chẳng quan trọng với bạn vì mỗi chúng ta có những ước mơ riêng khác nhau. Điều quan trọng mà bạn cần thắc mắc, cần quan tâm bây giờ chính là ước mơ của bạn đấy!

Ngay bây giờ, bạn hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây đi nhé!

Ước mơ của bản thân mình là gì?

Liệu chúng có trở thành hiện thực được không hay chỉ là điều không tưởng?

Hãy tự mình đặt ra mục tiêu, xây dựng kế hoạch chi tiết cho mình,

Và không vội từ bỏ mục đích khi gặp phải những trở ngại.

Hãy vẫn cứ giữ vững niềm tin và cố gắng bền bỉ

Và một ngày mai, bạn sẽ ngạc nhiên về khả năng, về sức mạnh tinh thần, về những thành quả mà mình gặt hái được!