Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


NQTVCCS - Lòng tốt là vô giá

Những biểu hiện cụ thể của lòng tốt có ở khắp nơi xung quanh cuộc sống hàng ngày của bạn, đó là: sự cảm thông, lịch sự, thái độ thân thiện, độ lượng, chân thành, thiện chí, biết quan tâm đến những khó khăn, những đau khổ, bất hạnh

… của người khác… Lòng tốt sẽ sinh ra lòng tốt. 
 
Bạn có bao giờ suy nghĩ về giá trị của lòng tốt trong cuộc đời chưa? Nó không chỉ là điều cốt yếu trong cuộc sống mà còn là điều mà bất cứ ai cũng phải theo đuổi nếu mong muốn có một cuộc sống đầy ắp hương vị hạnh phúc cho cuộc đời này.

Làm thế nào để có thể sống tốt với người khác?

Chúng ta thử cùng đi tìm câu trả lời:
§ Cảm thông Bày tỏ lòng cảm thông không chỉ đơn giản là gửi một bó hoa tươi vào bệnh viện để thăm một người ốm, cũng không chỉ đơn giản là nhặt giúp chiếc khăn tay cho một người vừa đánh rơi. 

Cảm thông thực sự là biết lắng nghe người khác - lắng nghe một cách chủ động. Cảm thông là giúp người khác suy nghĩ kỹ lưỡng về một ý tưởng, một vấn đề hay một kế hoạch nào đó. Cảm thông là đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để thấu hiểu những nỗi đau khổ của người khác. Tôi làm việc, suy nghĩ và cùng cảm nhận cuộc sống với người khác.
Lòng tốt sẽ giúp chúng ta dễ dàng bày tỏ niềm cảm thông của mình với người khác, đem cuộc đời họ từ bóng tối ảm đạm ra nơi ánh sáng huy hoàng. Khi bạn nói chuyện với người khác, bạn có thực sự quan tâm đến những điều mà người ấy đang nói hoặc đang cảm nhận không? Và bạn có cố gắng hết sức để thấu hiểu những gì người ấy muốn nói với bạn không? Chỉ một thái độ thật sự biết quan tâm lắng nghe như vậy thôi cũng đã là một hành động chứng tỏ bạn biết cảm thông với người khác rồi!

§ Thân thiện Một người tỏ ra thân thiện với người khác thì anh ta biết làm cho người khác mỉm cười. Nhưng còn hơn thế nữa, thân thiện là biết chia sẻ gánh nặng với người khác, khi thấy người khác phải xách một hành lý nặng hoặc cùng nhau chia sẻ những giai điệu đẹp của một bài hát mới. Thân thiện cũng có nghĩa là biết cho đi, biết đem lại cho người khác những quà tặng giàu ý nghĩa, biết đưa ra những lời khuyên đúng lúc và hợp lý, biết dành sự quan tâm cho người khác

Khi chúng ta biết chia sẻ, khi chúng ta biết quên một phần nhu cầu bản thân của mình đi để nghĩ đến người khác. Điều đó có nghĩa là chúng ta cũng đồng thời biểu lộ tính độ lượng và thân thiện với người khác.

§ Thiện ý Nếu bạn yêu cầu tôi chỉ ra một người không có trái tim biết xúc động, tôi sẽ chỉ cho bạn một người máy. Người ta có thể có nhiều mức độ bày tỏ nỗi xúc động của bản thân khác nhau nhưng chắc chắn có một điểm chung là con người ai cũng có những xúc động. Một cách tự nhiên, chúng ta có xu hướng quan tâm đến những đau khổ của người khác. 

Bạn có thể bày tỏ thiện ý của mình với người khác bằng cách giúp đỡ đồng nghiệp trong cơ quan, bà con lối xóm khi họ gặp khó khăn. Bạn cũng có thể bày tỏ thiện ý của mình bằng cách vẫn cư xử tốt và cao thượng với người khác. Ngay cả khi bạn đang bị hiểu lầm và nỗ lực tìm cách để người khác dần dần hiểu đúng về mình.

§ Yêu thương Chẳng có cơ hội nào tốt hơn để bày tỏ lòng tốt với người khác cho bằng: bạn hãy yêu thương người khác! Yêu thương là bản chất tự nhiên của con người. Bất cứ ai cũng đều có khuynh hướng người khác và mong muốn được người khác yêu thương mình. Không thể có hạnh phúc thực sự trong những tâm hồn không biết yêu thương

Nếu bạn thật sự yêu thương một người nào đó, tự dưng bạn sẽ cư xử tốt với người đó. Bởi lẽ, yêu thương là đặt tất cả kỳ vọng vào mối quan hệ với người khác sẽ ngày càng tốt đẹp hơn. Thậm chí, ngay cả khi bạn bị hiểu lầm và bị người khác ghét bỏ, bạn vẫn cứ yêu thương người khác và tình yêu chắc chắn sẽ quay trở lại. Được như vậy, cuộc sống của chúng ta trong mối quan hệ với mọi người xung quanh sẽ luôn tràn đầy những điều thú vị!
---The end---