Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Ước Mơ - Tấm lòng người mẹ nuôi

"Thật hạnh phúc cho những ai biết cho mà không cần nhớ đến, và biết nhận mà không hề quên" - Elizabeth Bibesco.




Chị luôn cám ơn cuộc sống đã cho Luc khoẻ mạnh. Dù đã có 3 đứa con, vợ chồng chị vẫn nhận Luc làm con nuôi. Năm nay Luc đã lên 6 nhưng ngay lần thử máu lúc Luc mới 1 tuổi, bác sĩ đã cho biết là Luc mắc bệnh hồng huyết cầu lưỡi liềm do di truyền.

- Có nghĩa là cháu sẽ chết - chị lo lắng hỏi.

- Lớn lên có khả năng Luc sẽ bị chứng thiếu máu và sưng tấy các khớp xương - bác sĩ giải thích - nhưng chúng tôi có thể thay máu hàng tháng cho cháu.

Năm lên 3, có một lần, Luc bị nhiễm lạnh và khó thở. Chị phải đưa cháu vào bệnh viện. Những cụm hồng huyết cầu lưỡi liềm đang bít dần các mạch máu trong phổi cháu khiến phổi không thể nhận đủ oxy cần thiết dẫn đến nhiều tế bào máu hình lưỡi liềm khác sinh ra lại khiến cho máu phóng cục nhiều hơn, vòng tuần hoàn ấy phát triển theo hình xoắn óc không thể kiểm soát được.

Sau lần ấy, Luc phải tăng số lần truyền máu, từ 1 tháng lên 3 tuần 1 lần, nhưng đó cũng chỉ là biện pháp tạm thời. Không lâu sau, Luc phải trở lại bệnh viện, một lần nữa phải chiến đấu giành giật mạng sống từ tay tử thần. Cơ hội sống sót rất mong manh.

May thay, các bác sĩ cho chị biết căn bệnh của Luc ngày nay vẫn có cơ hội đều trị hoàn toàn bằng cách cấy tuỷ xương. Tuỷ mới sẽ sinh ra những tế bào máu khoẻ mạnh và loại bỏ những tế bào máu xấu. Chị sung sướng quá đổi nhưng tia hy vọng vừa loé lên liền tắt ngắm khi bác sĩ bảo :

- Việc cấy ghép phải cần đến người có tuỷ phù hợp với Luc. Chỉ có anh chị em ruột cùng nhóm máu mới hy vọng có kháng nguyên hợp nhau.

Chị cảm thấy choáng váng : Chẳng lẽ bây giờ bỏ mặc mạng sống của thằng bé hay sao ?

Nhưng quả thật chị không biết làm cách nào. Chị nhận nuôi Luc từ viện mồ côi nên không hề biết cha mẹ ruột của Luc cư ngụ ở đâu? còn sống hay đã chết ? và thằng bé có anh chị em ruột hay không ?

Không nản lòng. Chị tìm đến viện mồ côi ngày xưa và trình bày câu chuyện với những người quản lý để mong nhận được sự giúp đỡ. Và sau nhiều tuần vất vả bôn ba khắp nơi, chị tìm được địa chỉ của người anh ruột duy nhất của Luc, hiện đang sống với một đôi vợ chồng trẻ ở cách nhà chị hàng trăm dặm.

Chị viết thư kể về tình trạng của Luc cho cha mẹ nuôi của người anh ruột nghe, kèm theo một lời đề nghi thiết tha : chịu vui lòng cho anh trai của Luc tiến hành xét nghiệm hiến tuỷ vì mạng sống của Luc đang rất nguy hiểm. Chị gửi thư đi trong sự đợi chờ và hy vọng.

Gia đình nhận nuôi người anh của Luc sốt sắng tìm cách giúp đỡ. May mắn thay, kháng nguyên của anh trai Luc hoàn toàn phù hợp với cậu. Cuộc cấy ghép tuỷ đã thành công. Trong vòng vài tuần, tuỷ sống mới của Luc đã bắt đầu hoạt động và sinh ra những tế bào hồng huyết cầu khoẻ mạnh. 2 tuần sau, Luc được về nhà và vĩnh biệt căn bệnh quái ác.

Sau đó, chị viết thư chia sẻ tin vui với gia đình kia và nhận được thư hồi âm từ anh trai của Luc :

Cháu đã rất lo lắng khi biết em ruột của cháu đang từng ngày vật vã đấu tranh với bệnh tật, còn cháu thì hạnh phúc và khoẻ mạnh. Nhưng bây giờ, cháu không còn buồn nữa vì em cháu đã may mắn có Cô luôn bên cạnh yêu thương và chăm sóc. Tuy cháu là người đã hiến tuỷ để ghép cho Luc nhưng Cô mới chính là Vị Thần Hộ Mệnh cho em cháu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét