Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


Tư Duy Tich Cực Tạo Thành Công - Phần V - Chương 22

Chương 22 : Sức mạnh kỳ diệu của những cuốn sách

 
Chương này giới thiệu những cuốn sách hay. Chúng có một sức mạnh rất kỳ diệu. Trong những cuốn sách ấy có một nút nhấn mà nếu nhấn vào sẽ giải phóng nguồn sức mạnh bên trong bạn – những nguồn lực chưa được biết đến, chưa được sử dụng đến. Chúng tôi hy vọng rằng điều đó sẽ tạo ra một phản ứng dây chuyền giúp bạn đạt được những thành công đích thực. Nếu muốn tạo động lực cho bản thân và người khác: hãy nói điều đó bằng một cuốn sách.

Trong cuốn sách này, các tác giả đã sử dụng một kỹ thuật vô cùng hiệu quả đối với các tác phẩm, bài thuyết trình và những tư vấn của họ. Chúng tôi muốn giới thiệu những cuốn sách đã tạo ra nhiều phản ứng tích cực ở độc giả.

Dù một số cuốn sách được chúng tôi giới thiệu nay không còn xuất bản nữa, nhưng những chân lý tiềm ẩn trong chúng vẫn còn đúng cho đến tận hôm nay. Bạn có thể tìm mua chúng ở những tiệm sách cũ hay mượn từ thư viện.

Một lần nữa, chúng tôi khuyến khích các bạn hãy đọc, nghiên cứu, hiểu rõ và vận dụng các nguyên tắc thành công trong sách báo, tạp chí. Hãy đọc bất kỳ điều gì các bạn có thể tìm thấy về những người từng thành công trong lĩnh vực của mình và xác định xem đâu là những nguyên tắc mà bạn có thể áp dụng. Bên cạnh đó, các bạn hãy đọc những câu chuyện thành công về các nhân vật thuộc nhiều lĩnh vực khác nữa để tìm ra mẫu số chung, hay nguyên tắc thành công chính.

Hãy chia sẻ với người khác một phần những gì tốt đẹp mà mình đang sở hữu: một bài báo, bài thơ, bài xã luận hay cuốn sách.

Đó chính là những gì mà Nate Lieberman đã làm. Trong suốt nhiều năm, ông là người đại diện bán hàng cho một nhà sản xuất nọ. Trải qua nhiều năm làm việc, ông đã chia sẻ hàng ngàn cuốn sách với bạn bè mình. Cũng chính Nate Lieberman đã giúp Emerson và Stone trở thành bạn thân bằng một món quà là cuốn Essays của Emerson. Nate đã giới thiệu ông ấy với các tác giả của rất nhiều cuốn khác như cuốn Suggestion and Autosuggestion, The Law of Psychic Phenomena và Invention and the Unconscious,...

Việc chia sẻ ý tưởng và lý tưởng là một điều rất tuyệt vời – các bạn cho đi nhưng kỳ thực là các bạn đang giữ lại.

Brownie Wise biết rõ điều này. Brownie cần sự hỗ trợ dành cho cô và đứa con trai của mình, một cậu bé đang mắc bệnh. Mức lương khiêm tốn của cô không đủ trang trải chi phí thuốc men của cậu bé. Do đó, cô xin làm việc bán hàng ngoài giờ cho Tupperware Home Parties, Inc. để có thêm thu nhập.

Cô rất cần tiền. Nếu có tiền thì con trai cô sẽ nhận được những dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất. Họ có thể dọn nhà đến một nơi có không khí trong lành hơn để sức khỏe cậu bé mau chóng hồi phục. Brownie Wise đã cầu nguyện để xin được giúp đỡ. Và cô đã tìm thấy điều mình mong muốn.

Cô đã đọc cuốn Cách Nghĩ để Thành Công. Cô đọc xong một lượt rồi lại đọc thêm lần nữa. Trong thực tế thì Brownie đã đọc cuốn sách này đến sáu lần. Cô đã nhận ra những nguyên tắc thành công mà mình đang tìm kiếm. Và rồi điều kỳ diệu đã xảy ra. Và bất ngờ hơn nữa là chính cô đã tạo ra điều kỳ diệu ấy! Cô đã tìm ra cách áp dụng những nguyên tắc ấy vào hoàn cảnh của mình. Và rồi những ý tưởng đó ngay lập tức được đưa vào thực tiễn. Không bao lâu sau, mức thu nhập của cô từ Tupperware đã lên đến trên 18.000 đôla mỗi năm. Chỉ trong vòng vài năm sau đó, thu nhập của cô đã tăng lên 75.000 đô-la một năm. Cùng lúc đó, cô trở thành phó chủ tịch và tổng giám đốc của công ty. Brownie Wise được xem là một trong những nữ giám đốc bán hàng thành công nhất nước Mỹ. Cô tiếp tục sự nghiệp thành công của mình và cuối cùng đã trở thành Chủ tịch Tập đoàn Mỹ phẩm Viviane Woodard.

Thành công của người phụ nữ nổi tiếng này đã bắt đầu với một cuốn sách và cũng tiếp diễn với một cuốn sách. Đa số thành tựu của cô đều nhờ vào động lực thành công từ những người đại diện bán hàng của mình. Cô đã chia sẻ những gì mình học được từ Cách Nghĩ để Thành Công. Brownie Wise đã mua rất nhiều bản của cuốn sách đó để tặng cho nhân viên bán hàng của mình. Họ cũng đọc Cách Nghĩ để Thành Công nhiều lần như cô, để rồi sau đó áp dụng những nguyên tắc thành công vào cuộc sống của riêng mình.

Câu chuyện của Lee S. Mytinger và Tiến sĩ William S. Casselberry là một ví dụ khác về giá trị của những cuốn sách giúp bạn thành công. Những người này đã tận dụng tự nhiên để mang lại sức khỏe tốt cho đàn ông, phụ nữ và trẻ con thông qua sản phẩm Nutrilite của mình. Đó là một loại sản phẩm có rất nhiều vitamin và khoáng chất. Tổng doanh số của họ đạt nhiều triệu đô la mỗi năm.

Mytinger và Casselberry đã đọc Cách Nghĩ để Thành Công. Họ tích lũy kiến thức từ những gì mình đọc được và bắt tay vào hành động. Một phần thành công của họ bắt nguồn từ khả năng tạo động lực cho các nhà phân phối với những loại “vitamin tinh thần”. Họ đã làm điều đó với chính cuốn sách đã giúp họ tìm thấy niềm hứng khởi. Mỗi nhân viên mới đều phải tham gia một khóa diễn thuyết để biết được những nguyên tắc cơ bản của thành công. Họ đã phân phát hàng ngàn cuốn sách. Họ hiểu rõ hiệu quả kỳ diệu của những cuốn sách này có thể giúp gia tăng năng suất làm việc và sự thành công cho các đại diện bán hàng của họ.

W. Clement Stone đã sử dụng sách trong công ty của mình. Công ty của ông mua hàng ngàn cuốn sách để phát cho các nhân viên, cổ đông và các đại diện bán hàng. Mức độ thành công và sự phát triển của công ty ông có thể được xem là một hiện tượng – một hiện tượng hoàn toàn không phải ngẫu nhiên.

Đọc sách như thế nào? Đọc sách là một nghệ thuật. Khi đọc bạn phải tập trung. Hãy đọc như thể tác giả là một người bạn thân và họ đã viết cuốn sách đó cho bạn – chỉ riêng bạn mà thôi.

Nào, giờ thì các bạn hãy nhớ lại Abraham Lincoln. Mỗi khi đọc sách, ông đều dành thời gian suy ngẫm để liên hệ và vận dụng những nguyên tắc thành công vào cuộc sống của mình. Làm theo hình mẫu của ông có thể là một quyết định sáng suốt của bạn.

Hãy xác định xem mình đang tìm kiếm điều gì trước khi đọc một cuốn sách. Nếu biết rõ mình đang tìm kiếm điều gì thì các bạn có nhiều khả năng tìm thấy nó hơn là không có một mục đích cụ thể. Nếu thực sự muốn ghi nhận, liên hệ, đồng hóa và vận dụng những nguyên tắc thành công trong một cuốn sách, các bạn phải bắt tay vào hành động. Các bạn không thể đọc qua loa một cuốn sách như đọc một tiểu thuyết trinh thám để giải trí. Mortimer J. Adler trong cuốn Đọc Sách Như Thế Nào (How to Read a Book) đã khuyên độc giả nên tuân theo một nguyên tắc nhất định, đó là:

Bước 1: Đọc tổng quát

Đây là lần đọc đầu tiên. Bạn có thể đọc nhanh để nắm bắt tư tưởng của cuốn sách. Nhưng hãy dành thời gian để gạch dưới những từ hay cụm từ quan trọng. Ghi chú ở lề sách và viết tóm tắt những ý tưởng lướt qua đầu mình khi đọc. Tất nhiên là bạn chỉ có thể làm điều này với sách của mình. Những chú thích hay nhận xét đó sẽ giúp cuốn sách của bạn trở nên có giá trị hơn.

Bước 2: Đọc những phần nhấn mạnh đặc biệt

Lần đọc thứ hai có mục đích tập trung vào những chi tiết cụ thể. Các bạn nên dành sự chú ý đặc biệt để bảo đảm rằng mình hiểu rõ và thực sự nắm bắt những ý tưởng mới mà cuốn sách đang đề cập.

Bước 3: Đọc vì tương lai

Lần đọc thứ ba là để ghi nhớ thay vì chỉ đọc thuần túy. Hãy nhớ thật kỹ những thông điệp có ý nghĩa đối với bạn. Hãy tìm cách liên hệ chúng với những vấn đề bạn đang đối mặt. Hãy kiểm tra những ý tưởng mới; thử chúng; loại bỏ những ý tưởng vô ích và áp dụng những ý tưởng phù hợp với thói quen của mình.

Bước 4: Đọc lại – những lần sau đó – để làm mới bộ nhớ, và để thắp lại ngọn lửa cảm hứng

Có một câu chuyện rất nổi tiếng về một người bán hàng nọ. Lần ấy, anh ta đứng trước một vị giám đốc bán hàng và nói rằng: “Xin hãy lên tinh thần lại cho tôi, tôi đang nản lòng rồi đấy!”. Tất cả chúng ta đều có thể bị nản lòng. Chúng ta nên đọc lại những cuốn sách hay nhất của mình để thắp lại ngọn lửa cảm hứng đã từng bừng cháy trước đây.

Chúng tôi chia sẻ ở đây danh sách những cuốn sách sống đẹp (một số trong đó có tính chất hướng dẫn) có thể tạo động lực để các bạn thực hiện những hành động tích cực. Mỗi cuốn sách đều ẩn chứa những kho tàng lớn có thể giúp bạn khám phá sức mạnh của bản thân.

Nhưng trước khi xem qua danh sách và hoàn tất lần đọc đầu tiên của cuốn sách này, chúng tôi muốn nhắc các bạn một lần nữa: Hãy chia sẻ với người khác một phần những gì tốt đẹp mà bạn đang có, và hãy đánh thức người khổng lồ đang ngủ quên trong bạn. Cuốn sách này không phải là một đoạn kết. Nó chỉ là sự khởi đầu cho một giai đoạn mới trong cuộc sống của các bạn.

Các bạn hãy tự chọn lấy đoạn kết cho riêng mình.

                         NHỮNG CUỐN SÁCH ĐÁNG ĐỌC

Tác giả                                                               Tên sách

Adler, Mortimer J.                                    How to Read a Book

Alger, Horatio                                      Robert Coverdale’s Struggle

Baudoin, Charles                            Suggestion and Autosuggestion

Beaty, John Y.                                  Luther Burbank, Plant Magician

Bettger, Frank                           How I Raised Myself from Failure to Success in Selling

Bienstock, Louis                              The Power of Faith

Brande, Dorothea                           Wake Up and Live

Brazier, Mary A.B.                           The Electrical Activity of the Nervous System

Bristol, Claude M.                           The Magic of Believing (Sức Mạnh của Niềm Tin)

Bristol, Claude M. &
Sherman, Harold                              TNT, the Power within You

Burbank & Hall                                 Training of the Human Plant

Campbell, Walter S.                         Writing: Advice and Devices

Carnegie, Andrew                         Autobiography of Andrew Carnegie

Carnegie, Dale                           How to Win Friends and Influence People 
                                                       (Đắc Nhân Tâm)

Clarke, Edwin Leavitt                   The Art of Straight Thinking

Clason, George S.                    The Richest Man in Babylon  
                                                      (Người Giàu Có Nhất Thành Babylon)

Collier, Robert                             The Secret of the Ages

Colson, Charles                          Born Again

Copi, Irving                                 Introduction to Logic

Coué, Emile                                Self–Mastery Through Conscious Autosuggestion

Dakin & Dewey                            Cycles

Danforth, William H.                     I Dare You

Dewey, Edward R. &
Mandino, Og                                Cycles – The Mysterious Forces That Trigger Events

Dey, Frederic Van
Rensselaer                                    The Magic Story

Douglas, Lloyd C.                        The Magnificent Obsession

Dumas, Alexander                       The Question of Money

Durant, Will                                   The Story of Philosophy

Eddy, Mary Baker                      Science and Health, With Key to the Scriptures

Einstein, Albert                            Essays in Science

Elliot, Paul L. &
Wilcox, William S.                       Physics, A Modern Approach

Franklin, Benjamin                    Autobiography of Benjamin Franklin

Freud, Sigmund                         An Outline of Psychoanalysis

Gordon, Arthur                          Norman Vincent Peale: Minister to Millions

Hayakawa, S. I.                          Language in Thought & Action

Hudson, Thomson                    The Divine Pedigree of Man
Jay                                                The Law of Psychic Phenomena

Hill, Napoleon                            The Law of Success
                                                      Think and Grow Rich (Cách Nghĩ để Thành Công)
                                                     How to Raise Your Own Salary
                                                    Science of Success Course

Hunter, Edward                        Brainwashing

James, William                         Principles of Psychology

Jones, Francis A.                    The Life Story of Thomas A. Edison

Jones, Jim                                 If You Can Count to Four

Koho, Martin J.                       Your Greatest Power

Maltz, Maxwell                        Psycho–Cybernetics

Mandino, Og                         The Greatest Salesman in the world
                                                 The Greatest Secret in the World

Marden, Orison Swett         Pushing to the Front

Bác sĩ Mills, Clarence          Climate Makes the Man

Moutmasson,                         Invention and the Unconscious
Joseph-Marie

Moore, Robert E. &              Turn on the Green Lights in Your Life
Schultz, Maxwell I.

Newman, Ralph                   Abraham Lincoln: His story in His Own Words

Osborn, Alex F.                    Applied Imagination
                                                Your Creative Power

Overstreet, Harry               What We Must Know About Communism
& Bonaro

Packard, Vance                  The Hidden Persuaders

Peale, Norman                    The Power of Positive Thinking
Vincent

Rhine, Joseph B.                New World of the Mind
                                                The Reach of the Mind

Rhine, Joseph B.                 Parapsychology
& J. C. Pratt

Rickover, Rear                     Education and Freedom

Scheinfeld, Amram             The New YOU & HEREDITY

Sheen, Msgr. Fulton J.            Life is Worth Living

Smiles, Samuel                        Self–Help

Stone, W. Clement               The Success System That Never Fails

Sweetland, Ben                    I Can
                                                  I Will

Walker, Harold Blake           Power to Manage Yourself

Walker, Mary Alice &           Venture of Faith
Walker, Harold Blake

Walker, John K.                   John D., A Portrait in Oils

Witty, Dr. Paul Andrew       The Gifted Child

       Định hướng số 22 : Ý TƯỞNG THỰC HÀNH

1. Giống như Brownie Wise, Mytinger, Casselberry, W. Clement Stone và những giám đốc bán hàng thành công khác, bạn có thể tạo động lực cho mình và người khác để thực hiện những hành động tích cực từ các cuốn sách. Những cuốn sách ấy có thể được đánh giá thông qua kết quả thực tế mà độc giả có được.

2. Brownie Wise thấy mình cần phải đọc Cách Nghĩ để Thành Công sáu lần trước khi cô nhận ra những nguyên tắc thành công có thể áp dụng. Sau đó thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Chính cô là người tạo ra điều kỳ diệu ấy. Hãy phát triển sức mạnh tinh thần của mình bằng cách thường xuyên đọc cuốn sách này. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hiểu rõ cách thức đạt được những mục tiêu mong muốn mà không vi phạm quyền lợi của những người xung quanh.

3. Khi đọc một cuốn sách, bạn hãy:

(a) Tập trung.

(b) Đọc như thể tác giả là một người bạn thân và viết cuốn sách đó cho riêng bạn – chỉ riêng bạn mà thôi.

(c) Biết rõ mình đang tìm kiếm điều gì.

(d) Bắt tay vào hành động – vận dụng những nguyên tắc thành công được giới thiệu trong sách.

4. Hãy đánh giá cuốn sách này thông qua những gì các bạn thực sự nghĩ đến và làm theo. Đó là quyết định để trở thành một con người hoàn hảo hơn và biến đổi thế giới này thành một nơi tốt đẹp hơn cho chính mình và cho mọi người xung quanh.

5. Bạn trở thành một người hoàn hảo hơn, thế giới này cũng trở thành một nơi tốt đẹp hơn, tất cả đều nhờ bạn đã đọc cuốn sách này. Tôi luôn tin như thế!


TƯ DUY TÍCH CỰC TẠO THÀNH CÔNG
– BẠN CÓ THỂ THÀNH CÔNG
NẾU THỰC SỰ MUỐN NHƯ VẬY!
BẠN CÓ MUỐN THẾ KHÔNG?


                                    ---The end---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét