Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


BMHTTY - Lời tác giả

Một lần, tôi có dịp trò chuyện với những người lớn tuổi tại một câu lạc bộ giao lưu cộng đồng ở Delray Beach, bang Florida. Trong số họ có rất nhiều người đã trải nghiệm cuộc sống hôn nhân đến vài ba thập kỷ. 

Họ là những người đã chứng kiến bao thăng trầm của mối quan hệ hôn nhân, cũng như đã nhận được không ít lời khuyên nhủ xoay quanh các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống gia đình. Vì thế, khi biết tôi đang nghiên cứu đề tài này, họ hăng say góp ý không ngừng.

Mỗi cụ có một quan điểm khác nhau, nhưng tất cả đều đồng ý ở một điểm chung - đáng tiếc đó lại là một quan điểm tiêu cực: “Vướng vào hôn nhân thì chỉ càng thêm vướng...”. Gần như tất cả chúng ta khi đứng trước một mối quan hệ nào đó thường chỉ nhìn thấy những viễn cảnh tiêu cực nhiều hơn là một tương lai tươi sáng.

Một cụ bà nói: “Hầu hết các bậc cha mẹ chỉ cho con cái - những cô cậu đến tuổi cập kê - lời cảnh báo, thay vì khuyến khích. Nào là những khó khăn trước mắt. Nào là những đau khổ hệ lụy. Bởi vì người lớn thường có khuynh hướng phủ nhận các mối quan hệ tình cảm của con trẻ, khi họ không phải là người trong cuộc”.

Thế là, mọi mối quan hệ sẽ chấm dứt nếu những người trong cuộc nhất nhất nghe theo những lời khuyên kiểu đó. Ngược lại, chính họ cần phải biết lạc quan. Hãy nghĩ rằng: “Mọi chuyện rồi cũng có cách giải quyết” thay vì chịu ảnh hưởng bởi cách suy nghĩ của người khác: “Có thể sẽ khó khăn đấy! Con/cháu có chắc mình đã sẵn sàng chưa?”.

Dù vậy, những cụ già thừa nhận mình vẫn thích được chia sẻ quan điểm với con cháu hoặc bất kỳ người nào, cho dù mối quan hệ hôn nhân của riêng họ có tốt đẹp hay không. Điều này đối lập hoàn toàn với những quan điểm bi quan mà họ đã tiếp thu khi còn trẻ tuổi.

Ngạc nhiên thay, suốt quá trình nghiên cứu và liên kết  với hàng nghìn bản báo cáo về những mối quan hệ, tôi như trở lại điểm xuất phát của những lời khuyên quý báu từ các bậc tiền bối này. Các nghiên cứu đều khẳng định sự đúng đắn của nhiều ý kiến mà họ đã chia sẻ với tôi. Những điều mà tôi sắp trình bày với bạn trong cuốn sách này là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học về những mối quan hệ, về cuộc sống hôn nhân của hàng triệu người. Nghĩa là, bạn không phải là một trường hợp ngoại lệ. Hãy liên tưởng và tìm ra cho chính mình những lời khuyên thiết thực nhất từ quyển sách này để sống hạnh phúc giữa những mối quan hệ tốt đẹp của mình.

Chúc bạn thành công!

           - David Niven

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét