Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


Tóm tắt sách "Chiến thắng trò chơi cuộc sống"- Chương 14: Nuôi dưỡng tí tuệ và tâm hồn mỗi ngày

Bí quyết của những người hạnh phúc và thành công
Trong khi cơ thể có cơ chế cảnh báo mang tên “cơn đói”, thì trí não lại không có mấy dấu diệu rõ ràng. Nếu ta không thu nạp thêm kiến thức cũng như rèn luyện thêm mỗi ngày để có tư duy sắc bén, nó cũng chẳng hề lên tiếng cảnh báo ta bằng một cơn đau đầu. Nhưng ngày qua ngày, ta sẽ thui chột và trở nên lãnh đam với mọi thứ xung quanh, mất đi khả năng sáng tạo.


Ta sẽ thấy chuyện tập trung học hỏi sao mà khó quá! Sau một vài năm, ta bỗng thấy mình tụt hậu nhiều so với đồng nghiệp và các đối thủ cạnh tranh. Khi ta bị mất việc vì không bắt kịp xu hướng chung, hoặc khi ta nhận ra công ty mình bị đánh bại bởi những đối thử có tư duy đổi mới và có đầu óc tân thời, thì e rằng đã quá muộn.

Tầm quan trọng của việc bồi đắp trí tuệ
Bạn hãy nhớ câu, “phàm cái gì lâu không dùng đều sớm hỏng”.

Nên nạp thông tin gì cho não?
Vậy bạn nên cung cấp cho trí não những loại thông tin nào? Điều này con tùy thuộc vào lĩnh vực bạn muốn nghiên cứu chuyên sâu và mục tiêu bạn đặt ra cho mình.

Điều nực cười là tôi gặp nhiều người (thường là mấy anh chàng) nói với tôi rằng họ muốn giàu có hơn, nhưng lại dung thời gian để đọc những tạp chí liểu tạp nham như FHM, Playboy và 8 Days. Khi đọc báo, họ chỉ tập trung vào những tin tức giải tró và thể thao. Họ có thể trở nên sành sỏi hơn về cách hưởng thụ tình dục, kết bạn hay giải trí, nhưng những thông tin này hoàn toàn chẳng đem đến cho họ chút thành công gì về mặt tài chính.

Một mục tiêu khác của tôi là trở thành một người chồng, người cha tốt. Vì vậy hai vợ chồng tôi luôn ý thức vun dắp cho hôn nhân, không ngừng học hỏi cách nuôi dạy con. Tôi đọc những quyển sách như “The Five Love Languages”, “Making Love Work All The Time”, “Secrets Of Raising Great Kids”. Vợ tôi rất thường đọc nguyệt san về gia đình, cô ấy còn lưu giữ những bài viết bổ ích để tham khảo.

Tất cả những việc làm trên tác động tích cực đến cuộc sống gia đình tôi.

Tôi tìm đâu ra thời gian?
Tất cả chúng ta ai cũng có khoảng 3-4 giờ bị phí phạm mỗi ngày mà ta có thể biến chúng thành khoảng thời gian hữu dụng để bồi dưỡng trí tuệ. Phần lớn khoảng thời gian “phí phạm” này đến từ việc phải chờ đợi và di chuyển. Bạn hãy suy nghĩ và cộng tổng thời gian bạn dành cho chuyện xếp hàng, chờ được phục vụ, chờ xe, chờ người khác đến buổi họp, v.v… trong một ngày mà xem. Cũng đáng kể đó chứ.

Kiểm tra mức độ trau dồi kiến thức của bạn
Cam kết bồi dưỡng tâm trí mỗi ngày
Tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng tâm hồn
Hãy tìm thời gian để nuôi dưỡng tâm hồn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét