Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


Tóm tắt sách "Chiến thắng trò chơi cuộc sống"- Chương 16: Những món quà đến từ ngịch cảnh

Những ai có kha khá tuổi đời, khoảng tầm trên 35, đều biết mọi thứ không phải lúc nào cũng dễ dàng, hoặc tốt đẹp như mình mong đợi. Bốn mùa luân chuyển, cuộc sống đầy những thăng trầm. Có những lúc đời trở nên tàn nhẫn, đau đớn và bất công.


Không ai tránh được nghịch cảnh cuộc đời. Người bị mất việc, kinh doanh thất bại, mất đi người thân, khủng hoảng tài chính, người thì đổ vỡ trong các mối quan hệ hoặc thậm chí sức khỏe sa sút.

Tồi tệ hơn cả là những bi kịch đó dường như nằm ngoài khả năng kiểm soát của ta. Đôi khi, dù ta có cố gắng đến mấy, chuyện vẫn tan thành mây khói chỉ vì một thay đổi trong chính sách của chính phủ, nền kinh tế không ổn định, một căn bệnh xuất hiện hay cũng có thể vì trò chơi khăm của kẻ khác.

Trong những thời điểm tăm tối này, lẽ tự nhiên là nhiều người trong chúng ta bắt đầu tự vấn đức tin và cuộc sống. Trong đầu chúng ta sẽ lởn vởn những câu hỏi, “tại sao điều này lại xảy ra với mình?”, “tại sao đời bất công đến vậy?” hay “tôi đã làm gì để ra nông nỗi này?” Những suy nghĩ này có xu hướng khiến ta phiền muộn hơn, tức giận hơn và yếu đuối hơn.

Một nhận thức giúp bạn an lòng
Thật ra những con người xuất chúng ấy đến được ngày hôm nay KHÔNG PHẢI bất chấp nghịch cảnh, mà là NHỜ VÀO nghịch cảnh đó.

Tiềm ẩn trong khó khăn thử thách là những món quà vô giá, những cơ hội và bài học kinh nghiệm. Khi chúng ta đối mặt với thời khắc khó khăn đau đớn, mọi thứ có vẻ kinh khủng và bất công vượt ra khỏi sức tưởng tượng của ta, nhưng khi đã vượt qua và chiêm nghiệm lại, bạn sẽ nhận ra tiềm năng, sức mạnh nội tại và lòng khoan dung của trái tim mình để tha thứ, chữa lành vết thương và tiếp tục bước tới.

Luật đối cực
Những điều tốt đẹp ngày hôm nay là kết quả của những thử thách ngày hôm qua:
  • Thất bại của Đại tá Sanders biến ông thành triệu phú nhượng quyền kinh doanh
  • Hiện tượng Apple là kết quả từ sai lầm lớn nhất của Steve Jobs
  • Google giờ là số một, nhờ lời từ chối của Yahoo!
Phải chăng mọi nghịch cảnh đều mang đến lợi ích trong tương lai? Thậm chí một số người còn nhìn thấy “may mắn” trong căn bệnh ung thư.

Cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra
Mỗi khi nghịch cảnh đóng sầm một cánh cửa trước mặt chúng ta, cánh cửa khác sẽ mở ra dẫn ta đến những cơ hội mới. Điều mà bạn cần làm là tìm ra “cánh cửa mới” ấy để tiếp tục cuộc hành trình.

Món quà tiềm ẩn từ nghịch cảnh
1. Ngịch cảnh mang đến cho ta bài học
2. Ngịch cảnh giúp ta mạnh mẽ hơn
3. Nghịch cảnh mang đến cơ hội mới
Xoay chuyển tình thế trong nghịch cảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét