Chào các bạn!

Tất cả các quyển sách trực tuyến, chúng tôi đều có sẵn Ebook và Audio book. Nếu có nhu cầu mời các bạn vào đây để tải: Hướng dẫn cách tải links trên các host TẢI EBOOK- AUDIO BOOK TỪ A --> Z


Cho Đi Là Còn Mãi - Ghi chú thêm của các tác giả.


GHI CHÚ THÊM CỦA CÁC TÁC GIẢ

Lúc chúng tôi chuẩn bị gửi bản thảo cho nhà in, một thảm họa thiên nhiên đã bất ngờ xảy ra. Cơn sóng thần ở phía Nam châu Á nhấn chìm hàng trăm, hàng ngàn người, hơn 1 triệu người lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, sản nghiệp bao nhiêu năm gây dựng phút chốc tiêu tan. Nhưng nỗi đau lớn nhất đó là phải chứng kiến cái chết của những người thân yêu. Rất nhiều gia đình chỉ còn một hoặc hai người sống sót.


Sự phẫn nộ kinh hoàng của thiên nhiên và sự tàn phá khủng khiếp của sóng thần tạo ra một phản ứng đáng kinh ngạc: cả thế giới hướng về và đồng tâm giúp đỡ các nạn nhân.

Một cuộc viện trợ nhân đạo lớn nhất trong lịch sử loài người diễn ra. Hàng trăm ngàn người sống trong những khu vực bị ảnh hưởng đã tự nguyện chia sẻ thức ăn, chỗ ở cho người bị nạn và hết lòng động viên, an ủi họ.

Các du khách nước ngoài tình cờ trở thành tình nguyện viên. Họ tìm kiếm và giúp nhận diện tử thi. Sự can đảm đáng nể phục của các du khách, những hành động đầy trách nhiệm, gan dạ của các nhân viên cứu hộ, sự thành thạo của đội y tế cứu thương, sự tương thân tương ái của nhiều người dân địa phương,… đã góp phần xoa dịu nỗi thống khổ của người bị nạn.

Hàng chục triệu người từ khắp nơi trên thế giới đã gửi tiền quyên góp cho các tổ chức cứu trợ. Chính quyền địa phương cũng phản ứng rất nhanh chóng, gửi hàng cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị nạn… Bầu không khí đầy lòng hảo tâm, nhân ái lan rộng khắp toàn cầu, tạo nên tác động tích cực, làm thay đổi cuộc sống của nhiều người.

Cũng từ thảm họa sóng thần ấy mà nhiều người với tấm lòng quảng đại nhận ra rằng, sự chia sẻ bằng cả tấm lòng thật dễ dàng làm sao. Cũng từ đó họ đã truyền được niềm cảm hứng và nhiệt tâm cho biết bao người khác sẵn sàng chia sẻ nhiều hơn trong tương lai.

Trong cuộc sống, con người còn phải đối diện với không ít thảm họa khủng khiếp có thể giết chết hàng loạt người, như: nạn diệt chủng ở Darfur, Sudan, sự bùng nổ bệnh HIV/AIDS, tình trạng tử vong của hàng triệu trẻ em do nhiều nguyên nhân khác nhau mà lẽ ra những điều này đều có thể ngăn chặn được.

Các thảm họa nêu trên không dễ gì trình bày bằng những con số, bằng đồ thị hay bằng những thước phim chiếu trên truyền hình. Chúng xảy ra ở mọi xó xỉnh nghèo khổ khắp nơi trên thế giới mà các phương tiện truyền thông đại chúng không thể nào truyền tải hết được. Mỗi bi kịch xảy ra đều để lại những cảm xúc khác nhau cho những người có tâm huyết, thôi thúc họ tận tụy cống hiến, xả thân giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Giống như những nạn nhân ở khu vực bị ảnh hưởng của sóng thần, nhiều nạn nhân vô danh trong chiến tranh, những người bị bệnh hiểm nghèo hiện đang rất cần đến tấm lòng nhân ái của chúng ta. Bạn hãy rộng lòng chia sẻ với họ bất cứ khi nào có thể.

***

Trong lúc viết những lời này, chúng tôi có đọc bài báo “Các nhà khoa học cho rằng làm việc từ thiện giúp bạn nâng cao sức khỏe và tìm được hạnh phúc cuộc sống” (Doing good deeds can improve health, make you happier, scientists suggest) của tác giả Erin Anderssen đăng trên tạp chí Địa cầu và thư tín (Globe and Mail) ngày 15 tháng 1 năm 2005. Bài báo này mô tả hàng loạt những kết quả nghiên cứu, giúp chúng tôi càng có thêm niềm tin mãnh liệt rằng, sự chia sẻ mang lại nhiều lợi ích cho người trao tặng.

Một nghiên cứu cho thấy, những ai có tấm lòng rộng mở thường sản sinh chất kích thích endorphins – chất chống đau đớn do não tiết ra. Chất kích thích này làm tăng hệ thống miễn dịch, mau chóng bình phục sau khi giải phẫu, giảm bớt những đêm mất ngủ.

Một kết quả nghiên cứu khác trên những người mắc bệnh AIDS ở Florida cũng cho thấy, những ai tình nguyện giúp người khác sẽ sống lâu hơn những người chưa hề chia sẻ hay giúp đỡ ai bao giờ.

Qua khảo sát những người tình nguyện làm việc thiện ở Anh, người ta nhận thấy trên năm mươi phần trăm nói rằng sức khỏe của họ được cải thiện đáng kể trong lúc làm công tác tình nguyện. Hai mươi phần trăm nói rằng họ cũng giảm cân thành công còn hơn bất kỳ chế độ ăn kiêng nào.

Đây là những số liệu dựa trên những trải nghiệm thực tế. Nó khẳng định tác dụng tích cực của sự chia sẻ ở cả hai phía, người cho và người nhận. Đó quả thực là tin tức tốt lành cho tất cả chúng ta!

- Azim và Harvey

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét